Phế liệu việt đức

Công ty thu mua phế liệu giá cao: đồng, nhôm, inox, hợp kim, bo mạch, bạc, alu...

Chế tạo kim loại

Giới thiệu
Chế tạo kim loại liên quan đến việc tạo ra các cấu trúc và thành phần kim loại bằng cách thao tác với nguyên liệu thô - thường là kết cấu thép và kim loại tấm - thông qua một loạt các quy trình. Thuật ngữ này bao gồm một loạt các hoạt động , từ chế tạo kim loại tấm cho các dự án xây dựng , đến các bộ phận gia công và sản phẩm bespoke cho các nhà sản xuất . Hội thảo chuyên về chế tạo kim loại được gọi là ' cửa hàng fab '.

Các quy trình điển hình liên quan đến chế tạo hợp kim phế liệu kim loại bao gồm:

Rèn.
Vật đúc.
Cắt.
Uốn.
Cắt.
Vẽ .
Kéo sợi.
Đấm.
Một khi các bộ phận đã được thực hiện, chúng có thể cần phải được lắp ráp . Lắp ráp có thể liên quan đến hàn , liên kết với chất kết dính , đinh tán , ốc vít ren hoặc đường nối bị uốn.

Các bộ phận hoặc lắp ráp sau đó có thể được xử lý bằng một quá trình phun cát, sơn lót, sơn hoặc sơn bột , nếu cần.

Sản phẩm hoàn thành phải được kiểm tra cẩn thận để đảm bảo nó tuân thủ các đặc điểm kỹ thuật trước khi rời khỏi cửa hàng fab .

Cắt
Hình dạng mong muốn có thể được hình thành bằng cách loại bỏ không mong muốn các tài liệu từ một khối của kim loại , trong một quá trình gọi là gia công. Kim loại được cắt theo yêu cầu bằng các công cụ khác nhau , bao gồm:

Lưỡi cưa
Máy cưa công nghiệp như cưa băng và cưa tròn lớn có thể cắt kim loại theo đường thẳng. Máy mài góc là dụng cụ điện cầm tay được trang bị một đĩa mài mòn dùng để cắt, mài và đánh bóng.

Kéo cắt
Kéo là những máy công nghiệp, có nhiều cấu hình và kích cỡ, có khả năng cắt kim loại có độ dày khác nhau. Chúng hoạt động theo cách tương tự như một chiếc kéo, với các lưỡi dao đối nghịch, một cái được cố định và cái còn lại chuyển động trong một chuyển động đòn bẩy góc cạnh. Các loại kéo khác nhau bao gồm:

Kéo cắt tay : Còn được gọi là 'snips hàng không', đây là những dụng cụ thủ công đơn giản được sử dụng để cắt các mảnh kim loại mỏng .
Kéo cắt điện : Chúng có khả năng cắt kim loại tấm nhanh chóng và ít tốn công sức. Tuy nhiên, hầu hết không thể cắt các hình dạng phức tạp hoặc bán kính chặt chẽ và do đó có xu hướng lãng phí vật liệu .

xem tại: https://phelieuvietduc.com/phe-lieu-chi-niken-hop-kim/
Kéo cắt cổ họng : Chúng được vận hành bằng tay và sử dụng một lưỡi dao có bản lề vung xuống để cắt kim loại nằm trên một lưỡi dao liền kề. Đây là khả năng cắt theo đường thẳng hoặc hình dạng và hạn chế tối đa sự lãng phí nguyên liệu .
Máy cắt plasma và laser
Kỹ thuật cắt plasma độ nét cao được sử dụng để đạt được hình dạng phức tạp. Với sự tích hợp của thiết kế hỗ trợ máy tính và sản xuất hỗ trợ máy tính , quá trình cắt có thể đạt được hoàn hảo, với chất thải tối thiểu .

Uốn
Kim loại uốn có thể đạt được bằng một trong hai kỹ thuật:

Phương pháp đơn giản nhất là uốn mẫu , trong đó kim loại được uốn cong trên một cạnh hoặc hình nằm dưới kim loại . Điều này có thể được thực hiện bằng tay hoặc bằng các công cụ như búa và tạo hình ngu ngốc để uốn cong kim loại xung quanh hình dạng cần thiết.
Phanh kim loại là phương pháp phổ biến nhất để đạt được những khúc cua chính xác, sạch sẽ. Quá trình này bao gồm việc đặt kim loại trên một bề mặt phẳng , có gờ, kẹp một thanh phẳng trên nó và nâng phần gated để uốn kim loại theo góc mong muốn.
Co lại
Các phương pháp thu nhỏ kim loại phổ biến nhất bao gồm:

Tucking: Một kỹ thuật đơn giản liên quan đến việc buộc kim loại lại với nhau giữa một kẽ hở hoặc gấp kim loại ở các cạnh.
Shrinker: Đây là một công cụ vận hành bằng đòn bẩy với các hàm có kết cấu di chuyển nắm các tấm kim loại từ trên xuống dưới và buộc nhẹ vào nhau. Các khu vực đặc biệt có thể được làm việc cẩn thận để thu nhỏ theo yêu cầu. Đây là một phương pháp chính xác hơn nhưng chậm hơn.
Nhiệt co lại: Điều này liên quan đến việc làm nóng một khu vực quá căng bằng ống thổi cho đến khi nó gần như nóng đỏ, vì kim loại co lại khi nó nguội đi. Đĩa co có thể được áp dụng cho máy mài góc sử dụng ma sát để tạo nhiệt .
Kéo dài
Các phương pháp kéo dài kim loại phổ biến nhất bao gồm:

Búa và dolly: Đây là kỹ thuật đơn giản nhất và liên quan đến việc giữ một vật phía sau kim loại và đập vào phía bên kia bằng búa, buộc kim loại phải nén và kéo dài.
Cáng: Đây là một công cụ vận hành cơ học tương tự như máy thu nhỏ, đặt kim loại giữa hai hàm có kết cấu phẳng kéo nó ra xa nhau.
Bánh xe tiếng Anh: Kỹ thuật này sử dụng bánh xe lăn qua lại trên kim loại phẳng .
Hàn
Các phương pháp hàn kim loại phổ biến nhất để sản xuất các bộ phận lớn hơn và phức tạp hơn bao gồm:

Oxy-axetylen hàn
Đây là lâu đời nhất hình thức của hàn nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi. Xe tăng oxy và axetylen được trộn với một ngọn đuốc có thể điều chỉnh để tạo ra một ngọn lửa kiểm soát để làm nóng các kim loại có giá khác nhau. Trong quá trình gia nhiệt , một thanh phụ được thêm vào để nối các kim loại lại với nhau. Những mối hàn này là dễ nhất để bào phẳng (làm nhẵn) bằng búa và dolly, cho phép mối hàn càng phẳng càng tốt.

Hàn TIG
Điều này liên quan đến một ngọn đuốc có điện cực không tiêu hao tạo ra một hồ quang điện nhỏ, chính xác làm tan chảy kim loại cơ bản . Thanh Filler được thêm vào vũng kim loại nóng chảy để nối các bộ phận lại với nhau. Đây là một phương pháp chính xác hơn oxy-acetylene.

Hàn MIG
Đây là phương pháp phổ biến nhất và liên quan đến một động cơ được sử dụng để cung cấp dây phụ thông qua đầu súng MIG. Dây được nung chảy vào mối hàn, nối các kim loại lại với nhau.